McDonald's bị kiện tập thể sau vụ bánh mì bị nhiễm vi khuẩn E.coli

Thứ tư, 30/10/2024 16:13

Người tiêu dùng ngày 29-10 đã đệ đơn kiện tập thể đối với McDonald's xuất phát từ đợt bùng phát vi khuẩn E.coli liên quan đến hành tây có trong bánh mỳ kẹp thịt bò Quarter Pounders của chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh hàng đầu của Mỹ này.

Bánh mỳ kẹp thịt bò Quarter Pounders của McDonald's.
Bánh mỳ kẹp thịt bò Quarter Pounders của McDonald's.

Hai khách hàng là Amanda McCray ở Chicago và William Michael Kraft ở Davie, Florida, cho biết họ gặp nhiều triệu chứng liên quan đến nhiễm khuẩn E.coli sau khi ăn bánh Quarter Pounders trong tháng này. Cả hai cho biết họ sẽ không mua bánh nếu McDonald's tiết lộ nguy cơ nhiễm khuẩn và đã phải chịu thiệt hại do những hành động của chuỗi cửa hàng này. Đơn kiện được đệ trình lên Tòa án Liên bang Chicago nhằm đòi bồi thường thiệt hại chưa xác định, nhưng vượt 5 triệu USD, đối với tất cả những khách hàng ở Mỹ đã mua bánh Quarter Pounders bị nhiễm E.coli.

Tuần trước, McDonald's đã tạm dừng bán Quarter Pounder tại 1/5 trong số 14.000 nhà hàng ở Mỹ sau khi đợt bùng phát vi khuẩn E.coli khiến ít nhất một người thiệt mạng và 75 người bị nhiễm khuẩn. Hôm 27-10, McDonald’s đã loại trừ thịt bò kẹp trong sản phẩm burger Quarter Pounder của hãng này là nguồn lây nhiễm vi khuẩn E.coli. Trước đó, Sở Nông nghiệp bang Colorado cho biết tất cả các mẫu thịt được lấy từ nhiều lô thịt bò viên tươi và đông lạnh mang nhãn hiệu McDonald’s đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với vi khuẩn E.coli. Trong khi đó, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết đang điều tra nhà cung cấp hành tây của McDonald's, Taylor Farms, như một nguồn tiềm ẩn của hành tây bị hỏng. Taylor Farms cho biết họ đã thu hồi bốn loại hành tây của mình cho đến nay.

Trong tuyên bố, Giám đốc chuỗi cung ứng của McDonald’s, ông Cesar Pina, khẳng định mọi sản phẩm bị nhiễm khuẩn liên quan đến đợt bùng phát vi khuẩn E.coli đều đã được loại khỏi chuỗi cung ứng và không còn được sử dụng tại tất cả các nhà hàng của hãng. McDonald's cho biết ưu tiên hàng đầu của họ là "phục vụ khách hàng một cách an toàn" và các thành phần bị ảnh hưởng "rất có thể" đã bị lẫn vào chuỗi cung ứng của họ.

B.N